top of page
Search

แกะกล่อง Coros Vertix - Dark Rock Edition

Updated: Jun 11, 2021



หลังจากที่แอดเองใช้งาน Garmin Forerunner 945 มาเป็นเวลาประมาณ 10 เดือน นาฬิกาเจ้ากรรมก็เกิดอาการท้อแท้ นั่งดูหนังดูดีๆ เกิดปุ่มกดไม่ลง จับไปมาๆ ปุ่มหลุดติดมาซะงั้น คิดๆ อยู่ 2-3 วันจึงตัดสินใจว่าจะซื้อ Coros มาแทน หลังจากที่ด่อมๆ มองๆ ไว้นาน


โดนป้ายยา

จากการศึกษาข้อมูลแล้ว คิดว่า Coros Pace Pro น่าจะตอบโจทย์การใช้งานของตัวเองมากที่สุด แต่ไปมาๆ เปลี่ยนใจวินาทีสุดท้ายที่ร้านเลยเพราะโดนป้ายยาจากคนขายว่าเพิ่มอีกนิดเดียวเป็น vertix ดีกว่ามั้ย วัสดุดีกว่าแถมได้กล่องเท่ๆ อีกด้วย (ร้าน Banana Run สาขา พระราม 9) เป็นอันว่ากลายเป็นได้ Coros Vertix มาครองซะงั้น





กล่องอย่างเท่

นับได้ว่า packaging แบบนี้ทำเอาหลายคนหวั่นไหว ตกลงปลงใจซื้อรุ่นนี้มาหลายคนเป็นแน่แท้ ส่วนฟีเจอร์หรือข้อดี ข้อเสียอื่นๆ นั้น จะเอามาเล่าให้ฟังอีกทีหลังจากที่ใช้งานได้สักระยะก็แล้วกันนะครับ วันนี้เรามา unbox หรือแกะกล่องดูกันก่อน





coros vertix แกะกล่อง
กล่องด้านนอกเป็นกระดาษอย่างดี
coros vertix แกะกล่อง
ห่อหุ้มหนาแน่น ฉีกกระดาษตามรอยปรุ
coros vertix แกะกล่อง
หลังจากแกะกล่องกระดาษก็จะเจอกล่องที่เก็บนาฬิกาที่ราวกับกันระเบิดได้

coros vertix แกะกล่อง
พลิกกล่องดูด้านล่างจะพบกับรายละเอียด ผลิตที่ประเทศจีนครับ ต่างจากการ์มิน 945 ที่ทำในไต้หวัน
coros vertix แกะกล่อง
เปิดออกมาก็ไม่มีอะไรมากครับ ตัวนาฬิกา และสายข้อมือซิลิโคน กับเอกสารการประกันต่างๆ
coros vertix แกะกล่อง
ประกอบร่างและลองเปิดนาฬิกาดูพบว่ามีแบตเตอรี่อยู่ 75%
coros vertix แกะกล่อง
ด้านหลัง HR และ SPO2 sensor
coros vertix แกะกล่อง
สิ่งที่แถมมากับนาฬิกาก็คือซิลิโคนปิดจุดชาร์จ แถมมาเยอะเลย

กล่องสามารถนำไปใช้ต่อได้

หลังจากที่แกะกล่องแล้วเราสามารถนำโฟมที่บุด้านในมาประกอบด้านในกล่องได้ เปลี่ยนเป็นกล่องเอนกประสงค์เก็บสิ่งมีค่าอื่นๆ ได้หากไม่ต้องการใช้เก็บนาฬิกาครับ


แบตเตอรี่ Coros Vertix

นับได้ว่าแบตเตอรี่ของยี่ห้อนี้อึดสมคำร่ำรือจริงๆ ตั้งแต่แกะกล่องมา จากตอนนั้นมีแบตเตอรี่ 75% ผ่านมาเป็นเวลา เกือบๆ 1 สัปดาห์ ยังมีพลังงานเหลือถึง 50% ครับ การใช้งานนั้นเปิดนาฬิกาไว้ตลอดเวลา และใช้วิ่งถนน และวิ่งเทรลวันเว้นวัน รวมเวลาทั้งหมดประมาณ 4.5 ชั่วโมง


จากการใช้งานทั่วไปเป็นเวลา 1 สัปดาห์ก็เป็นที่น่าพอใจครับ สิ่งที่ขาดหายไปหลักๆ เมื่อย้ายจากการ์มินก็คือ แผนที่, Watch face สวยๆ และ ฟีเจอร์การวิเคราะห์ต่างๆ ครับ เอาไว้ถ้าใช้ได้ไปอีกสักพักเดี๋ยวจะมารีวิวให้อ่านกันอีกครั้ง .... ขอบคุณครับ




bottom of page